Quay về website thinhtrigroup.com

Trang chủ / TP. HCM hỗ trợ lao động ảnh hưởng bởi doanh nghiệp bị giảm đơn hàng

TP. HCM hỗ trợ lao động ảnh hưởng bởi doanh nghiệp bị giảm đơn hàng

12/11/2022


Đây là một trong những nội dung được nêu tại Công văn 1184/LĐLĐ-CSPL ngày 01/11/2022 của Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh về việc báo cáo tình hình quan hệ lao động trước, trong và sau Tết Quý Mão 2023.

Nhằm góp phần ổn định tình hình việc làm, đời sống, quan hệ lao động, Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh đề nghị công đoàn các cấp trực thuộc thực hiện một số nội dung đáng chú ý sau:

- Hướng dẫn công đoàn cơ sở tăng cường đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động về tiền lương, tiền thưởng và các chế độ phúc lợi khác phù hợp với quy định pháp luật, phù hợp với điều kiện hoàn cảnh của doanh nghiệp;

- Rà soát, lập danh sách các doanh nghiệp bị giảm đơn hàng, có nguy cơ phá sản giải thể, chủ bỏ trốn, không thông báo thời gian chi trả lương, thưởng Tết cho người lao động về Ban quản lý các Khu chế xuất Công nghiệp thành phố và chính quyền địa phương để sớm có các giải pháp cụ thể bảo vệ quyền lợi và hợp pháp của lao động.

TP. HCM hỗ trợ lao động ảnh hưởng bởi doanh nghiệp bị giảm đơn hàng

TP. HCM hỗ trợ lao động ảnh hưởng bởi doanh nghiệp bị giảm đơn hàng (Ảnh minh họa).

-  Giải quyết kịp thời, hiệu quả các thắc mắc, khiếu nại của doanh nghiệp, người lao động trong việc thực hiện chính sách, pháp luật lao động. Trong đó lưu ý: các chế độ chính sách hỗ trợ đoàn viên, lao động bị ảnh hưởng bởi doanh nghiệp bị giảm đơn hàng, ngừng việc giảm lao động đúng theo quy định của Bộ luật Lao động.

- Kịp thời tham mưu với chính quyền, chuyên môn hỗ trợ đoàn viên, lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi doanh nghiệp bị giảm đơn hàng, ngừng việc giảm lao động nhân dịp Tết nguyên đán. Đối với đoàn viên, lao động không có điều kiện về quê ăn Tết, các đơn vị phối hợp tổ chức các hoạt động đón Tết, vui Xuân thật ý nghĩa và đầm ấm.

Nguồn Luật Việt Nam.