Quay về website thinhtrigroup.com

Trang chủ / Hướng dẫn làm hộ chiếu online

Hướng dẫn làm hộ chiếu online

08/07/2022


Ngoài việc làm hộ chiếu trực tiếp tại cơ quan có thẩm quyền, hiện nay người dân còn có thể tiến hành làm hộ chiếu online và nhận ngay tại nhà theo các bước hướng dẫn sau đây.

Bước 1: Truy cập https://hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn/ hoặc truy cập website Công an các tỉnh hoặc Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công an tại địa chỉ https://dichvucong.bocongan.gov.vn/bocongan/bothutuc?malv=QL_XUAT_NHAP_CANH (nếu đã có Căn cước công dân và trường hợp này sẽ chỉ phài thực hiện các thao tác ở nhà).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bước 2: Khai Tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu

Người dân chọn mục "Chọn mục này để khai thông tin tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu". Hệ thống sẽ chuyển đến Tờ khai. Điền đầy đủ thông tin Tờ khai yêu cầu, trong đó, các mục có dấu * màu đỏ là bắt buộc nhập thông tin.

Bước 3: Nộp hồ sơ

Sau khi điền đầy đủ thông tin, người dân chọn mục "Kiểm tra lại thông tin đã khai".

Hệ thống sẽ hiện trang Tờ khai đầy đủ.

Kiểm tra lại thông tin nếu chính xác, chọn "Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên". Người đề nghị cấp hộ chiếu phải chọn "Kết thúc" để hoàn thành việc khai tờ khai.

Sau khi kết thúc kê khai, hệ thống sẽ trả về Mã số tờ khai. Cần ghi nhớ mã số này để mang đến nộp hồ sơ tại địa chỉ đã đăng ký. Khi nộp hồ sơ cung cấp cho cán bộ tiếp nhận mã số tờ khai để thực hiện việc tiếp nhận.

Có thể tiến hành kê khai online xong người dân vẫn phải đến trực tiếp cơ quan quản lý xuất nhập cảnh để chụp ảnh và làm thủ tục cấp hộ chiếu.