Quay về website thinhtrigroup.com

Trang chủ / Chính sách mới có hiệu lực ngày 01/02/2023

Chính sách mới có hiệu lực ngày 01/02/2023

02/02/2023


Chính sách mới có hiệu lực ngày 01/02/2023 liên quan đến đăng kiểm phương tiện giao thông vận tải và tiêu chuẩn thi, xét thăng hạng đối với viên chức ngành thể dục, thể thao.

Chủ xe được tra cứu thông tin đăng kiểm online

Theo Điều 9 Thông tư số 28/2022/TT-BGTVT, cơ quan quản lý dữ liệu đăng kiểm là Cục Đăng kiểm Việt Nam thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu đăng kiểm phương tiện vào cơ sở dữ liệu dùng chung của Bộ Giao thông Vận tải.

Đối tượng được cung cấp, chia sẻ dữ liệu đăng kiểm bao gồm: Chủ sở hữu hoặc người quản lý phương tiện hợp pháp, các cơ quan phục vụ công tác quản lý Nhà nước và các tổ chức, cá nhân khác khi có yêu cầu.

Việc chia sẻ dữ liệu thực hiện thông qua nền tảng tích hợp dữ liệu của Bộ Giao thông Vận tải, kết nối trực tiếp giữa hệ thống nơi quản lý và nơi sử dụng dữ liệu, tra cứu trực tuyến trên trang điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam, cung cấp thông tin bằng văn bản.

Chính sách mới có hiệu lực 01/02/2023

Chính sách mới có hiệu lực 01/02/2023 (Ảnh minh họa).

Tiêu chuẩn thi, xét thăng hạng viên chức ngành thể dục, thể thao

Thông tư 12/2022/TT-BVHTTDL quy định về tiêu chuẩn thi thăng hạng đối với viên chức ngành thể dục, thể thao như sau:

- Được cơ quan, đơn vị có thẩm quyền cử tham dự kỳ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp.

- Đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.

- Đáp ứng yêu cầu về văn bằng, chứng chỉ và yêu cầu khác của tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp theo quy định.

Trường hợp dự xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp thì ngoài các tiêu chuẩn trên còn cần phải có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghề nghiệp gắn với vị trí việc làm, cụ thể

- Huấn luyện viên chính (hạng II) lên Huấn luyện viên cao cấp (hạng I):

Viên chức trong thời gian là huấn luyện viên chính (hạng II) trực tiếp huấn luyện, đào tạo vận động viên đạt ít nhất một trong các thành tích: Huy chương Đại hội Olympic; Huy chương Đại hội Paralympic; Huy chương vàng giải vô địch thế giới; Huy chương vàng Đại hội thể thao châu Á...

- Huấn luyện viên (hạng III) lên Huấn luyện viên chính (hạng II):

Viên chức trong thời gian là huấn luyện viên (hạng III) trực tiếp huấn luyện, đào tạo vận động viên đạt ít nhất một trong các thành tích: Huy chương Đại hội thể thao châu Á; Huy chương Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á; Huy chương vàng giải vô địch châu Á của các môn thể thao Olympic.

Nguồn Luật Việt Nam.