Quay về website thinhtrigroup.com

Trang chủ / Chính sách mới có hiệu lực hôm nay (21/7/2023)

Chính sách mới có hiệu lực hôm nay (21/7/2023)

21/07/2023


Mức phí chứng nhận xuất xứ hàng hóa C/O

Thông tư 36/2023/TT-BTC quy định mức thu phí chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) như sau:

- Cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa: 60.000 đồng/bộ

- Cấp lại giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa: 30.000 đồng/bộ C/O.

Người nộp phí chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) là thương nhân có hồ sơ đề nghị cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.

Người nộp phí thực hiện nộp phí theo mức thu trên cho tổ chức thu phí khi nộp hồ sơ cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa. Phí nộp theo một trong các hình thức sau:

- Nộp theo hình thức không dùng tiền mặt vào tài khoản chuyên thu phí, lệ phí của tổ chức thu phí, lệ phí mở tại tổ chức tín dụng.

- Nộp vào tài khoản phí chờ nộp ngân sách của tổ chức thu phí mở tại Kho bạc Nhà nước.

- Nộp phí, lệ phí qua tài khoản của cơ quan, tổ chức nhận tiền khác với tổ chức thu phí, lệ phí (áp dụng đối với trường hợp thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến).

- Nộp bằng tiền mặt cho tổ chức thu phí, lệ phí.

Chính sách mới có hiệu lực 21/7/2023

Chính sách mới có hiệu lực 21/7/2023 (Ảnh minh họa).

Hướng dẫn mới về hình thức kiểm tra kiến thức pháp luật bán hàng đa cấp

Khoản 4 Điều 1 Thông tư 12/2023/TT-BCT sửa đổi Điều 6 Thông tư 10/2018/TT-BCT về hình thức kiểm tra và đánh giá kết quả kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp như sau:

- Bài kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp, kiến thức cho đầu mối tại địa phương được thực hiện dưới hình thức tự luận hoặc trắc nghiệm trong thời gian tối thiểu 60 phút.

- Điểm kiểm tra được chấm theo thang điểm 100, trong đó yêu cầu:

    Đối với bài kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp, bài kiểm tra dưới 80 điểm đối với hình thức trắc nghiệm hoặc dưới 65 điểm đối với hình thức tự luận là không đạt yêu cầu.

    Đối với bài kiểm tra kiến thức cho đầu mối tại địa phương, bài kiểm tra dưới 70 điểm đối với hình thức trắc nghiệm hoặc dưới 50 điểm đối với hình thức tự luận là không đạt yêu cầu.

Nguồn Luật Việt Nam.