Quay về website thinhtrigroup.com

Trang chủ / Chính sách mới có hiệu lực từ ngày 15/4/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ ngày 15/4/2024

16/04/2024


1. Danh mục định kỳ chuyển đổi vị trí công tác lĩnh vực y tế

Theo Điều 2 Thông tư 01/2024/TT-BYT, các vị trí công tác trong lĩnh vực y tế phải định kỳ chuyển đổi là các vị trí thực hiện công việc tiếp nhận hồ sơ, xử lý cấp mới, cấp lại, điều chỉnh, thu hồi, gia hạn, thay đổi, bổ sung, công bố các loại giấy phép..

Đồng thời Điều 3 Thông tư này quy định thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác là từ đủ 02 - 05 năm theo đặc thù của từng vị trí công tác. Thời điểm chuyển đổi vị trí công tác được tính từ ngày có quyết định hoặc văn bản phân công đảm nhiệm vị trí công tác đó.

Chính sách mới có hiệu lực từ ngày 15/4/2024

Chính sách mới có hiệu lực 15/4/2024 (Ảnh minh họa).

2. Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu thầy thuốc ưu tú

Người được xét tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” phải đáp ứng các tiêu chuẩn quy định tại Điều 8 Nghị định 25/2024/NĐ-CP:

- Trung thành với Tổ quốc; chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước;

- Có phẩm chất đạo đức tốt, tận tụy với nghề, hết lòng thương yêu người bệnh, có tài năng, có nhiều thành tích xuất sắc trong nghề, được người bệnh, đồng nghiệp và Nhân dân tin cậy, kính trọng;

- Có thời gian trực tiếp làm chuyên môn kỹ thuật trong ngành y tế từ 15 năm trở lên; đối với cán bộ quản lý y tế thì phải có thời gian công tác trong ngành y tế từ 20 năm trở lên, trong đó có từ 10 năm trở lên trực tiếp làm chuyên môn kỹ thuật trong ngành y tế.

- Có tài năng xuất sắc trong nghiên cứu, phát triển khoa học, kỹ thuật, công nghệ về y tế....

3. Tuyển dụng dưới 6 tháng không được xét Lao động tiên tiến

Khoản 5 Điều 1 Thông tư 1/2024/TT-BNV quy định các cá nhân mới tuyển dụng dưới 06 tháng thì không xét tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến”, “Chiến sĩ tiên tiến”.

Đối với cá nhân chuyển công tác hoặc được điều động, biệt phái đến cơ quan, tổ chức, đơn vị khác trong một thời gian nhất định thì việc bình xét danh hiệu “Lao động tiên tiến”, “Chiến sĩ tiên tiến” do cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ hoặc cơ quan, tổ chức, đơn vị mới thực hiện.

Trường công tác ở cơ quan cũ từ 06 tháng trở lên phải có ý kiến nhận xét của cơ quan cũ;

Nguồn Luật Việt Nam.